Để có thể nhanh chóng tìm ra hộp đen của chiếc Boeing 777-200 và xác định được rõ chuyện gì đã xảy ra với chuyến bay MH370, ngày 29/3, hải quân Australia đã cho lắp đặt thêm một thiết bị định vị hộp đen vào con tàu đang đi đến khu vực tìm kiếm nhiều triển vọng nhất. Hiện tại, công tác tìm kiếm chiếc máy bay mất tích đã được chuyển sang vị trí cách thành phố Perth của Australia khoảng 1.600km.
Như vậy, khu vực mới sẽ rộng khoảng 318.000 km 2 . Hôm 28/3, một máy bay của New Zealand đã phát hiện một số vật thể nghi của chiếc máy bay Boeing 777-200 tại khu vực này. Các vật thể nói trên là những tấm vật liệu hình chữ nhật dài 1m và các tấm này nằm cách nhau 5m. Giới chức Malaysia cam kết sẽ tiếp tục tìm kiếm xung quanh khu vực với hy vọng tìm "những người có khả năng sống sót". Đồng thời, Malaysia cũng đã thành lập một nhóm điều tra quốc tế gồm các chuyên gia của Malaysia , Trung Quốc, Mỹ, Anh. Nhóm này có nhiệm vụ sàng lọc, phân tích các dữ liệu Inmarsat và các thông tin khác, bao gồm cả dữ liệu radar và các giả định hoạt động của máy bay nhằm thu hẹp khu vực tìm kiếm. Trong khi đó, có một số mâu thuẫn đã nảy sinh xung quanh vụ việc này. Đó là vấn đề cơ quan điều tra tai nạn hàng không của Anh (AAIB), đơn vị đã giúp Malaysia tính toán để đưa ra kết luận chuyến bay MH370 kết thúc ở Nam Ấn Độ Dương hôm 28/3 đã từ chối cung cấp thông tin về điều tra các thân nhân hành khách Trung Quốc. Hành động này của AAIB đã khiến thân nhân, gia đình hành khách tức giận và họ đã đồng loạt bỏ cuộc họp báo do phía Malaysia tổ chức, đồng thời viết thư ngỏ đề nghị chính phủ Trung Quốc tự mở cuộc điều tra về số phận chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét