Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

(Kiến Thức) - People là chiếc xe có dung tích xi-lanh nhỏ nhất của Honda với động cơ 2 thì được gắn trên khung sườn của xe.


Honda People được sản xuất vào những năm 1980 với động cơ 2 thì được gắn vào khung sườn xe cho công xuất 3 mã lực. Đây là sự kết hợp khá hoàn hảo giữa xe đạp và động cơ xe máy để cho ra đời một loại phương tiện giao thông trong đô thị hiệu quả và tiết kiệm hơn.
Động cơ 2 thì xi-lanh đơn 24cc làm mát bằng không khí cho vận tốc tối đa 20km/h với mức tiêu thụ đáng kinh ngạc 90km/lít. Đây là động cơ nhỏ nhất mà Honda từng sản xuất.
Bình xăng được đặt giữa 2 khung sườn và có ngăn riêng biệt đựng nhớt và xăng cho động cơ 2 thì cùng hệ thống bơm nhớt tự động pha trộn hỗn hộp nhiên liệu giữa oxy, nhớt và xăng.
Xe được thiết kế độc đáo vừa có thể dùng như một chiếc xe gắn máy vừa có thể dùng như một chiếc xe đạp. Khi hết xăng, người dùng chỉ cần gạt nút màu đỏ bên tay phải là có thể vận hành theo chế độ xe đạp. Ảnh: Cần ga màu vàng được bố trí bên tay phải.
Tuy chỉ là xe đạp gắn động cơ nhưng trên xe có đầy đủ hệ thống điện, đèn, còi, xi-nhan. Hệ thống điện trên xe được cung cấp bởi một máy phát điện nhỏ đặt trong động cơ. Ảnh: Công tắc xi-nhan được bố trí bên tay trái.
Honda không trang bị đồng hồ đo tốc độ cho chiếc xe này. Với tốc độ tối đa của xe là 20km/h thì có lẽ đây là một sự thiếu sót của nhà sản xuất. Ảnh: Đèn pha của xe.
Honda People có thể hoạt động tốt trên địa hình đồng bằng, đường xá tốt hoặc đường nội bộ trong các khu công nghiệp. Xe không được sử dụng để leo đồi hoặc đi trong điều kiện đường xá xấu. Ảnh: Hệ thống còi của xe được lắp đặt trên đèn pha.
Hệ thống phanh đùm (phanh tang trống) được bố trí cho cả trước và sau bánh xe.
Pô xe được thiết kế hợp lý để khi hoạt động cho âm thanh nhỏ và không có khói xe thoát ra như là động cơ 4 thì.
Có cả hệ thống chống trộm được tích hợp kèm theo hệ thống điện trên xe. Khi bấm khóa chống trộm, xe sẽ tắt máy và không thể khởi động được.
Đa phần xe được sản xuất phục vụ cho thị trường nội địa Nhật, rất ít được xuất khẩu theo các đơn đặt hàng vì vậy Honda People xuất hiện ở thị trường nước ngoài rất hiếm. Chủ nhân chiếc xe này đã mất rất nhiều công sức để có được một chiếc Honda People chưa từng sử dụng. Ảnh: Phần sau của Honda People với đèn xi-nhan sau còn nguyên và biển số Nhật Bản.
Hiện nay, giá một chiếc Honda People đã qua sử dụng và tình trạng còn tốt thường ở mức 700-1.000 USD (tương đương 14,8-21,2 triệu đồng). Ảnh: Một chiếc Honda People tại Châu Âu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét