Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm đối với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm giả, không đạt tiêu chuẩn chất lượng lưu thông trên thị trường.

Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu

Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm đối với các loại mũ bảo hiểm giả mạo chứng nhận hợp quy, không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, không rõ nguồn gốc, xuất xứ nhập lậu vào Việt Nam.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với các Bộ, ngành chức năng có liên quan chỉ đạo các lực lượng chức năng thực hiện tốt chủ trương này.

Phó Thủ tướng giao Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nhận biết, không mua, không sử dụng các loại mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng khi tham gia giao thông.

Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cho biết, 6 tháng đầu năm 2014 đã kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm tại 12 tỉnh thành phố với 77 cơ sở sản xuất kinh doanh mũ bảo hiểm, đã xử lý 10 vụ vi phạm về chất lượng.

Cũng liên quan đến kiểm soát mũ bảo hiểm, mới đây Bộ Công an đã có Công điện số 04 gửi Tổng cục VI, VII và công an các địa phương tăng cường việc kiểm tra, xử lý vi phạm trong sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm.

Lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát hoặc mở các chuyên đề xử lý nghiêm các trường hợp người điều khiển ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy, không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ.

Phan Hiển

Từ khóa: Mũ bảo hiểm giả


0 nhận xét:

Đăng nhận xét