Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

Sau khi phải ngậm ngùi đứng sau Toyota Corolla về lượng xe tiêu thụ trong tháng 7, chiếc Civic của Honda đã lấy lại vị trí dẫn đầu của mình trong phân khúc xe compact tại Mỹ.


Với 34.032 xe bán ra trong tháng 8/2014, số xe Honda Civic bán ra đã vượt đối thủ Corolla 944 xe. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên trong năm nay, Honda Civic đánh bại Corolla để giành vị trí đứng đầu. Kết thúc tháng 6, Honda Civic đã “qua mặt” Corolla khi bán được 32.301 xe, tăng 8,7%. Nhìn chung, từ trước đến nay, Civic vẫn là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Honda và dành được khá nhiều sự ưu ái của người tiêu dùng. Tháng 8/2013, Viện Bảo hiểm An toàn xa lộ Mỹ (IIHS) đã công bố kết quả thử nghiệm va chạm đối với các dòng xe compact. Trong số 12 xe tham gia thử nghiệm, cả hai phiên bản của Honda Civic mới, gồm 4 cửa và 2 cửa, đều được đánh giá ở mức Tốt. Hồi tháng 3 năm nay, hãng xe Nhật đã chọn Bangkok là nơi ra mắt xe Civic 2014, bản nâng cấp để chuẩn bị cạnh tranh với Corolla Altis mới. Nếu không phải người đang sở hữu Civic thế hệ thứ 9, người xem sẽ rất khó để nhận ra sự khác biệt về hình dáng của xe mới và phiên bản hiện tại. Bên cạnh 2 vị trí dẫn đầu, Chevrolet Cruze của GM đứng ở vị trí thứ 3 với lượng tiêu thụ đạt 23.435 xe. Trong cùng khoảng thời gian, Hyundai Elantra xếp thứ 4, trong khi Ford Focus và lần lượt ở các vị trí thứ 5 và thứ 6.
Top 10 xe compact bán chạy nhất tại Mỹ tháng 8 Có thể nói, thị trường xe cỡ nhỏ đang trên đà tăng trưởng tại Mỹ khi xu hướng sử dụng các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu tăng lên. Vị trí đầu bảng tháng 8 lại thuộc về Civic của Honda nhưng nếu tính từ đầu năm đến nay, Corolla vẫn giữ “ngôi vương” trong các dòng xe compact với hơn 7.000 xe bán ra. Cruze đứng thứ 3, trong khi vị trí thứ 4 thuộc về Ford Focus với hơn 3.000 xe bàn giao cho khách hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét