Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

Đây là lần đầu tiên Ludogorets và Malmo góp mặt tại vòng bảng Champions League. Dưới đây là những thông tin có thể giúp người hâm mộ rõ hơn về hai tân binh này.


Ludogorets và Malmo là hai luồng gió mới của Champions League mùa này

Ludogorets: Gai sắc đến từ BulgariaTiền thân của Ludogorets là CLB Ludogorie, thành lập ngày 18/6/2001 bởi hai doanh nhân là Aleksandar Aleksandrov và Vladimir Dimitrov. Năm 2002, đội bóng đổi tên thành Razgrad 2000 sau khi sáp nhập với đội trẻ. Đến năm 2010, CLB mua lại được giấy phép của Ludogorets 1945 Razgrad – đội bóng đã giải thể 4 năm trước đó.
Làm mưa làm gió ở Bulgaria với ba chức vô địch quốc gia liên tiếp từ năm 2011 đến nay, Ludogorets cũng gây ấn tượng mạnh tại đấu trường châu Âu dù chưa từng lọt vào vòng bảng Champions League trước đó. Ở mùa 2012/13, họ chỉ chấp nhận bị loại sau một trận đấu kịch tính với Dinamo Zagreb. Năm sau, họ đánh bại Slovan Bratislava và Partizan Belgrade, trước khi bị Basel đánh bại ở vòng play-off.

Ludogorets đã vượt qua Steaua Bucurest để có mặt ở Champions League mùa này
Tuy nhiên sau khi xuống chơi ở Europa League, đội bóng Bulgaria đã xuất sắc vượt mặt những cái tên như PSV Eindhoven, Dinamo Zagreb và Chornomorets Odesa để đứng đầu bảng. Vòng 32 đội, họ bất ngờ đánh bại Lazio trước khi bị Valencia loại ở vòng 1/16.
Mùa này, họ đã vượt qua Steaua Bucurest để lọt vào vòng bảng Champions League. Đối thủ của Ludogorets sẽ là những đội bóng rất mạnh như Liverpool và nhà ĐKVĐ Champions League, Real Madrid. Ngoài ra còn có Basel, CLB luôn nổi tiếng là "kẻ hạ gục những Gã khổng lồ".
Malmo: Sự kiên cường của đại diện Bắc Âu Đội bóng 17 lần vô địch Thụy Điển lần đầu tiên chơi ở đấu trường Châu Âu là vào mùa giải 1964/65. Sau đó, họ đã vinh dự góp mặt ở trận chung kết năm 1979.
Năm 2011, suýt chút nữa Malmo đã góp mặt ở vòng bảng Champions League, nếu như không bị Dinamo Zagreb loại ở vòng play-off với tổng tỷ số 3-4.

Malmo đã không lỡ hẹn với Champions League sau khi đánh bại Red Bull Salzburg
Để có thể góp mặt ở đấu trường danh giá nhất châu Âu như bây giờ, Malmo phải cảm ơn tài lèo lái của HLV người Na Uy, Age Hareide – người được họ mời về hồi tháng 1. Ông thầy 60 tuổi chia sẻ: “Thực sự tuyệt vời khi đội bóng có tên trong lễ bốc thăm chia bảng Champions League. Chúng tôi sẽ không chỉ tham gia cho có. Chắc chắn Malmo sẽ hướng đến mục tiêu cụ thể”.
Mùa này, Malmo đã thắng Red Bull Salzburg để góp mặt ở vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, với việc cùng bảng với Juventus và đương kim á quân Champions League, Atletico Madrid, mục tiêu khả thi nhất của Malmo lúc này có lẽ là vị trí thứ 3 trên BXH, đồng nghĩa với 1 suất dự vòng 1/16 Europa League.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét