Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Chị Nguyễn Thị Nga lập gia đình khi tròn 20 tuổi, 1 năm sau 2 vợ chồng chị có được nhà ở riêng và sinh con gái đầu lòng

Cuộc sống ổn định và hạnh phúc đến cuối năm 2003 thì chị bị bệnh “thai trứng”. Vợ chồng đành bán căn nhà nhỏ để có tiền chạy chữa, rồi dắt dìu nhau về nhà cha mẹ chồng ở nhờ. Sau hơn 1 năm điều trị hết bệnh thì chị lại lỡ kế hoạch, đành mang thai và sinh cô con gái thứ 2 (năm 2006).



Mẹ con chị Nguyễn Thị Nga

Sáu năm sau (năm 2012) cha mẹ chồng mong có cháu trai đã khuyến khích anh chị sinh thêm con. Chị Nga lại mang thai và ở nhà chăm sóc hai con gái, còn chồng đi làm phụ hồ thuê cho cậu ruột. Thế nhưng, khi cận kề ngày chị sinh con thì chồng chị gặp tai nạn lao động tử vong tại nơi làm việc. Ngày chôn cất chồng xong cũng là lúc chị chuyển dạ và sinh con trai (tháng 4-2013). Mẹ con chị từ lúc này sống phụ thuộc hoàn toàn vào cha mẹ chồng cưu mang và người thân giúp đỡ.

Chị gắng gượng nén buồn đau để lo chăm sóc các con thơ sớm thiếu vắng tình thương của cha. Nghiệt ngã thay, khi con trai mới 8 tháng tuổi, thì chị lại phát hiện mình bị bệnh ung thư cổ tử cung, lại phải tất tả ngược xuôi lên

TP HCM điều trị, hiện nay bác sĩ điều trị tạm thời để chờ phẫu thuật. Cha mẹ chồng đã già yếu rất thương con dâu và cháu nội nhưng nhà không có điều kiện cũng đành bất lực. Giờ đây đến cái ăn của 4 mẹ con còn nhờ vào hàng xóm thương tình thì chị Nga làm sao có số tiền để mổ và hóa trị liệu. Sự sống mong manh của chị Nga và tương lai của các con chị rồi sẽ ra sao nếu không có một phép mầu?!

Mọi sự sẻ chia xin gửi về: Chị Nguyễn Thị Nga - ấp Cây Chặt, xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước hoặc BTC chương trình Khát Vọng Sống: Công ty Cổ phần Quảng cáo Nhất - 82 Nguyễn Phi Khanh, phường Tân Định, quận 1, TP HCM. Điện thoại: (84.8) 38 207 084 .Thông tin về chương trình và tấm lòng vàng xin vui lòng truy cập: www.khatvongsong.uniad.com.vn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét